Phiên bản
http://ford-hathanh.com/1729/chi-tiet-sp/ford-focus-2016-15-titanium-4-cua.aspx mới nhất được nhà sản xuất đầu tư kỹ nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng với những công nghệ mới nhất của Focus nên hãng Ford đã tổ chức toàn bộ các sản phẩm thuộc 2 dòng 4 cửa và 5 cửa, đều là phiên bản cao cấp nhất Titanium + và Sport +. Cả 2 phiên bản này được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L và hộp số tự động 6 cấp, có chức năng chuyển các cấp số bằng tay giúp khách hàng dễ dàng sử dụng
Việc Focus được sử động cơ EcoBoost 1.5L, phun xăng trực tiếp là một trong những bước tiến lớn nhất về khả năng vận hành của Focus mới. Năng lực thực sự của động cơ này thể hiện qua công suất cực đại đạt lên tới 132kWvà mô-men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Những con số đó chứng tỏ động cơ của Focus mới đang dần chiếm ưu thế số lớn tại thị trường Việt Nam trong phân khúc xe hạng C.
Và với động cơ như vậy mà Focus mới có khả năng tăng tốc rất ấn tượng chị trong thời gian ngắn, ngoài ra với khả năng chuyển số của hộp số tự động 6 cấp khá linh hoạt và xe luôn có 2 chế độ hoạt động là D (tiêu chuẩn) và S (thể thao). Nếu như chế độ D mang lại cho ngừoi sử dụng sự êm ái thì chế độ S mang tới cảm xúc khi tăng tốc do động cơ hoạt động ở vòng tua cao hơn. Ví dụ, tại tốc độ 100 km/h thì vòng tua máy ở chế đọ D chỉ là 2.000 vòng/phút còn ở chế độ S là 2.500 vòng/phút. Thời gian chuyển số của chế độ S cũng nhanh hơn nhiều so với phiên bản cũ.
Mặc dù tại phiên bản mới đã có khả năng cách âm tốt so với phiên bản cũ nhờ hàng loạt cải tiến về khí động học, khung xe… nhưng khi khách hàng sử dụng chế độ S, âm thanh của pô xe và động cơ vẫn đủ để tạo cảm giác phấn khích cho lái xe với những lần tăng tốc. Ngoài ra, hộp số còn có chế độ sang số tay nằm ngay mặt bên của cần số. Tuy nhiên đây là điểm yếu của Ford focus vì việc bố trí như vậy khiến việc điều khiển khá ngượng nghịu.
Và đã có cuộc lái thử: trên quãng đường di chuyển gần 200 km với nhiều loại địa hình đường bằng, đèo dốc quanh những ngọn đồi Adelaide Hills, Ford Focus vẫn thể hiện rõ nét là một mẫu xe chắc chắn ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao nên tới 110km/h. Còn tại các khúc cua không quá ngặt thì xe vẫn có thể bám cua ở tốc độ 80km/h vẫn tốt, khi đó giới hạn của sự trượt được cảnh báo bởi tiếng ken két trên đường, và nếu như vượt ngưỡng đó thì đã có hệ thống cân bằng ESP can thiệp và phanh triệt để nhằm bảo đảm tính an toàn cho cả xe và người sử dụng
Trên đường cao, khi lái xe cho xe di chuyển ở tốc độ 100 km/h thì gió và tiếng lốp lọt vào khoang xe là rất ít vì nó đã được thiết kế các tính năng cách âm rất tốt. Ngoài ra hệ thống treo của Focus là một điểm đáng chú ý khi khả năng dập tắt dao động nhanh của giảm chấn rất tốt, mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trong khoang xe.
Do được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPAS có tỉ số truyền biến thiên nên việc điều khiển xe khá thú vị. Ở tốc độ thấp, việc điều khiển vôlăng rất nhẹ nhàng nhưng khi ở tốc độ cao thì vôlăng đầm và chắc. Một điểm mà chúng tôi đánh giá cao ở Focus là hệ thống phanh hoạt động rất hiệu quả và êm ái.
http://ford-hathanh.com/1729/chi-tiet-sp/ford-focus-2016-15-titanium-4-cua.aspx 2016 có những tính năng an toàn vượt trội: khi lưu thông trên đường nếu xe gặp vật cản hay xe lưu thông phía trước phanh đột ngội thì hệ thống phanh của focus sẽ tự động phanh lại nhằm tránh va chạm. Khi mà nhu cầu mua xe oto của khách hàng hiền này không chỉ để phục vụ nhu cầu mà nó còn là tiện nghi thì chức năng này đã giúp Focus minh chính được sự tiên tiến hiện nay.