Với hai mẫu xe đại diện cho hai phân khúc đó là phân khúc dòng xe bán tải và phân khúc dòng xe SUV thì Ford luôn là hãng có doanh số bán ra lý tưởng
Để giải thích cho những thành công đó phải kể đến mẫu
http://ford-hathanh.com/1754/chi-tiet-sp/ford-ranger-2016.aspx mới nhất chuẩn bị xuất hiện tại thị trường Việt
Sau khi bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam với những mẫu xe truyền thống, thì từ tháng 6/2001, hãng Ford đã đưa ra mẫu xe Ford Ranger đến với khách hàng Việt Nam, và nhận thức ngày các khác với dòng xe bán tải chính vì điều này sức hút dòng xe bán tải ngày càng được nhiều người Việt ưa thích. Tính cho đến nay, theo những thống kê của hãng đã có gần 21.000 chiếc Ford Ranger đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Những hạch toàn mới nhất vào 6 tháng đầu năm 2015, thị trường trong nước đã tiêu thụ lên tới 6.818 chiếc bán tải. Những cái tên quen thuộc với đa số người dùng tại thị trường Việt Nam như Ford Ranger đứng đầu trong nhiều tháng liên tiếp, Mazda BT-50 về vị trí thứ 2, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D'Max...
Liên tiếp trong những tháng giữa năm Ford ranger vuôn lên vị trí đầu bảng Không chỉ là mẫu xe bán tải hấp dẫn tại thị trường Việt Nam trong năm nay, Ford Ranger còn là chiếc xe xếp thứ hạng cao trong các mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong nửa đầu năm nay. Điều này đã cho thấy, người dùng đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe bán tải nhiều hơn và những hãng xe thiết kế các mẫu xe đáp ứng được nhu cầu của một dòng xe bán tải nhưng lại có tính năng như các mẫu SUV thì luôn là lựa chọn đầu tiên của khách hàng.
Bên cạnh đó Ford còn tiếp tục đầu tư vào dòng xe đường phố đó chính là mẫu xe Ford Ecosport
Được sinh ra với mục đích phục vụ các đối tượng khách hàng thành phố đông đúc, với những khúc quay đầu bé chiếc
http://ford-hathanh.com/1736/chi-tiet-sp/ford-ecosport-2016-15p-titanium-at.aspx– một chiếc đa dụng phố thị (Urban SUV) thực sự không chỉ góp phần khôi phục một phân khúc đã lãng quên ở Việt Nam mà nó còn mở ra một trào lưu sử dụng xe mới trên toàn thế giới, nhất là thị trường Châu Âu
Ecosport ở những phiên bản trước được ra đời từ ý tưởng của các kỹ sư Ford, khi nhu cầu của con người nảy sinh muốn có một mẫu xe dành cho các thị trường đang vô cùng nhộn nhịp tại châu Á – Thái Bình Dương, nơi có rất nhiều đối tượng khách hàng trẻ sống ở những đô thị lớn nhưng hệ thống hạ tầng lại kém phát triển chính từ nhu cầu về một chiếc xe đảm bảo nhu cầu đi lại trong thành phố nhưng cũng phải có thêm những tính năng đáp ứng cho những đòi hỏi là phương tiện cho những chuyến đi du lịch, dã ngoại…
Nếu ở các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu… những đất nước phát triển việc mỗi khách hàng có thể sở hữu hai chiếc ôtô để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau là điều đơn giản và không quá khó. Thì ở châu Á, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, một đất nước đang trên đà phát triển đó lại là một ước mơ xa xỉ, vì với mức thu nhập còn khá khiêm tốn hầu như không có, thì bài toán mua xe của đa số khách hàng đều là có thể 1 chiếc xe nhưng sử dụng được nhiều mục đích khác nhau. Và Ford Ecosport chính là đáp số cho yêu cầu đó, nó được ra đời với mục đích trở một mẫu xe an toàn, thoải mái trên những cung đường dài nhưng nhanh nhẹn, cơ động khi lưu thông ở những thành phố lớn, quay đầu dễ dàng với những hạ tầng nhỏ hẹp.
Tại thị trường Việt Nam, ở phân khúc miniSUV hiện có 3 mẫu xe đang dành được nhiều sự lựa chọn, Nissan Juke – mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản (giá bán từ 1,195 tỉ đồng mức giá tương đối cao chỉ dành cho tầng lớp có thu nhập cao), Ford Ecosport lắp ráp trong nước (giá bán từ 598 triệu đồng mức giá tầm trung) và KIA Soul vừa được nhập khẩu trở lại từ Hàn Quốc (giá bán từ 780 triệu đồng).
Với một mức giá vừa phải các kỹ sư đã thiết kế nội thất của mẫu Ecosport như thế nào: các kỹ sư của Ford cung cấp Ecosport những trang thiết bị nhằm mang lại những tính năng an toàn, tiện ích tương tự như một chiếc sedan với các hỗ trợ về tính năng lái; tay lái trợ lực điện dễ xoay trở, quay đầu trong đô thị đông đúc, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hộp số 6 cấp ly hợp kép với động cơ 1.5l tiết kiệm nhiên liệu tối đa (110 mã lực, mức nhiên liệu tiêu hao trung bình 6,5l/100km) mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, các trang bị an toàn (như phanh ABS/EBD, ESP…), các trang bị tiện nghi cho những người bận rộn với công việc; hệ thống kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói (nâng cao khả năng liên kết giữa người dùng và xe; hệ thống giải trí với 6 loa có hỗ trợ kết nối USB, AUX, tạo cảm giác thư thái khi lái xe…, điều hòa tự động).
Và hơn thế, với nền tảng là hệ thống khung gầm của một chiếc xe hạng B (Fiesta), với kích thước này, Ecosport hoàn toàn có thể làm chủ không gian của mình trong thành phố đặc biệt là những thành phố đông đúc; nhỏ gọn tiện dụng, bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ (5,3m), gương chiếu hậu rộng với tính năng hạn chế điểm mù, tránh va chạm, tạo cảm giác an toàn cho lái xe…
Vậy còn điều gì để mẫu Ecosport tự hào mang trên mình thuộc tính của một chiếc SUV tối ưu nhất hiện nay?. Đó có phải là gầm xe lớn (200m tương đương với mẫu Escape trước đây), khả năng lội nước lên (tới 550mm) đây là ưu điểm đăc biệt, bộ vành hợp kim cỡ lớn (16inch), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc? Những tính năng này là một phần trong tổng thể mà Ecosport có được; Khoang hành lí rộng 362 lít (có thể nâng lên 705l khi gập ghế sau tha hồ để đồ cho những chuyến du lịc dài ngày), giá hành lí trên nóc xe tích hợp sẵn, tư thế ngồi lái cao, các vị trí để chân thoải mái mà người cao hơn 1,7m hoàn toàn hài lòng và thoải mái, bố trí các hốc để đồ phong phú và tiện dụng cho những chuyến đi xa (không kể khay để đồ dưới ghế phụ cùng hốc để đồ phía trước được thiết kế một đường làm mát từ hệ thống điều hòa dành cho các lon nước khi đi xa với khay để đồ được chia ra làm nhiều khay nhỏ tránh việc để đồ lẫn lộn), một ổ điện 12V cho hàng ghế sau thỏa mãn các nhu cầu cho các thiết bị ngoại vi, bình xăng lớn thích hợp với việc di chuyển xa (52l, theo Ford với dung lượng này, Ecosport có thể đi được tới 800km mà không cần dùng lại để nạp nhiên liệu)…
Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm ra thìFord Ecosport điểm yếu của Ford có thể gây khó chịu cho người lái với góc chữ A khá to, với vị trí ngồi cao của lái xe và dễ quan sát đường cũng giúp khắc phục phần nào điểm yếu này. Ngoài ra, với việc đáp ứng tính khí động học phần nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế của góc chữ A, và vì thế, để đạt được hiệu quả về tốc độ, vòng quay với hệ số cản gió thấp cũng như đáp ứng các đòi hỏi về độ an toàn của khung xe, các kỹ sư của Ford buộc phải lựa chọn phương án hợp lí nhất cho thiết kế này, dù thực tế sẽ có những khách hàng cảm thấy bức bối với chi tiết này, tạo cảm giác khó chịu. Có lẽ những chi tiết này sẽ được ford khác phục trong phiên bản sắp tới. Và hi vọng phiên bản mới sẽ sớm tới tay người tiêu dùng Việt