Đăng ký bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp
Sau khi thành lập công ty đi vào hoạt động, việc tuyển dụng lao động là điều tất yếu, luật pháp Việt Nam quy định bắt buộc phải đang ký bảo hiểm xã hội cho người lao động trong công ty.
Tuy nhiên thủ tục đang ký bảo hiểm xã hội lần đầu đối với doanh nghiệp gặp một số khó khăn, do đó Ocenlaw cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu hi vọng hữu ích với quý công ty.
Quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu gồm việc đăng ký thang bảng lương và đăng ký tai cơ quan bảo hiểm xã hội.
Đăng ký thang bảng lương, hồ sơ đăng ký:- Đơn đăng ký thang lương, bảng lương đăng ký bảo hiểm xã hội;
- Quy định (về tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh trong công ty);
- Thang bảng lương của công ty đăng ký bảo hiểm xã hội;
- Biên bản họp cán bộ nhân viên;
- Quyết định của Giám đốc công ty (về chuẩn chức danh, thang, bảng lương).
Đăng ký bảo hiểm tại cơ quan Bảo hiểm xã hội:- Bản xác nhận “Đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của doanh nghiệp”;
- Danh sách lao động tham gia BHXH: mẫu 02 TBH;
- Băn sao Đăng ký kinh doanh công ty;
- Giấy giới thiệu đi làm thủ tục.
Sau khi cơ quan Bảo hiểm xã hội tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký Bảo hiểm xã hội chuyển tiền vào tài khoản của Bảo hiểm xã hội quản lý đơn vị mình để được cấp Thẻ bảo hiểm y tế và Sổ Bảo hiểm xã hội.
Chúc quý công ty thành công với thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu.
Xem thêm:
http://dichvuketoanhn.com/dich-vu-ke-toan/